CÔNG TY TNHH DV TM VÀ TV ĐT AZ, 180 - 182 Lý Chính Thắng, P. 9, Q. 3, TP.HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0977597909

CÁC TRƯỜNG CÔNG LẬP VICTORIA TẠM NGƯNG TUYỂN SINH QUỐC TẾ

Theo thông tin từ báo The Age  thì các trường tiểu học và trung học công lập tại Victoria đã nhận được email từ Bộ Giáo dục, yêu cầu ngưng tuyển sinh quốc tế trong năm nay, do số lượng du học sinh đang ở mức 5000. Cơ quan  Đăng ký và Quản lý Văn bằng Victoria (VRQA) quy định giới hạn tuyển sinh hàng năm cho du học sinh Tiểu học và Trung học là 5750.Nguồn: Internet

Email viết : “Do đó, chúng ta không có đủ khả năng tiếp nhận tất cả các du học sinh ghi danh theo học tại các trường công lập ở Victoria trong năm 2019. Vui lòng ngừng tuyển sinh thông qua các đại diện du học hoặc nộp đơn trực tiếp cho niên khóa 2019.”

Ông Dale Pearce - Hiệu trưởng trường Bendigo Senior Secondary College nói với AAP rằng: “Email này đã được gửi vào tuần trước cho tất cả các trường hiện đang có du học sinh  theo học”. Ông nói thêm rằng là Bộ Giáo dục đã từ chối hai học sinh Trung Quốc nhập học tại trường của ông trong học kỳ này.

Dự báo số lượng ghi danh vào các trường ở Victoria sẽ thấp hơn những năm trước nhưng số lượng đơn lại tăng đột biến.  Ông  Pearce nói: “Ngưỡng giới hạn này là một biện pháp khá thô bạo, bởi vì nó không tính đến năng lực của từng trường. Mặc dù có ý định tốt, nhưng VRQA đã tạo nên một mớ hỗn độn không cần thiết”.

Du học sinh phải trả khoảng $15.000/năm để theo học tại trường công lập thuộc tiểu bang Victoria, bao gồm lệ phí hành chính, giảng dạy, phúc lợi,  dịch vụ hỗ trợ và ngôn ngữ.

Những du học sinh nào đã chấp nhận thư mời nhập học từ trường sẽ không bị ảnh hưởng. Đối với những học sinh khác sẽ phải đợi đến năm sau.

 

                       


Viber zalo
Messenger
https://www.facebook.com/profile.php?id=100030871840245